Thị Trường BĐS 2023 Cần Gì Để Vực Dậy Thanh Khoản?

Căn hộ new lavida

Thị trường BĐS 2023 ngoài việc tập trung vào các chính sách bán hàng, ưu đãi vay hay chiết khấu, thì các doanh nghiệp địa ốc cần nhắm đến nhu cầu thực của người mua nhà, phát triển dòng sản phẩm đáp ứng đúng điều kiện tài chính của số đông thì mới có hy vọng vực dậy thanh khoản.

Dữ liệu thống kê của Batdongsan.com.vn cho thấy nhu cầu tìm mua các căn hộ có giá trên dưới 40 triệu đồng/m2 đang rất cao. Tuy nhiên, căn hộ dưới mức giá này rất hiếm, hiện chỉ có một số dự án tại ngoại thành TP.HCM còn duy trì mức giá này.

356615893 176922485353077 2523100920452867198 n
Thị Trường BĐS 2023 Cần Gì Để Vực Dậy Thanh Khoản? 3

Qua nhiều chu kỳ “sốt đất”, giá nhà và thu nhập đang ngày càng khó tìm được điểm chung. Giảm giá nhà hay tăng thu nhập để đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân thành phố vẫn là câu hỏi không đơn giản để tìm câu trả lời.

Trong bối cảnh thị trường BĐS hiện nay, giải pháp lâu dài là các doanh nghiệp địa ốc là ưu tiên phát triển các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu và phù hợp tầm tài chính của người lao động thu nhập tầm trung. Nhóm đối tượng có nhu cầu mua BĐS chiếm số đông hiện nay.

Tuy nhiên có nhiều vấn đề cả chủ quan lẫn khách quan khiến cho doanh nghiệp khó phát triển các dự án có giá cho phù hợp với nhu cầu thực.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, để khuyến khích doanh nghiệp làm nhà ở giá rẻ, cần nhanh chóng khơi thông về cơ chế, chính sách. Cần rút ngắn thủ tục hành chính, bởi thủ tục càng kéo dài thì chi phí xây dựng càng đội lên, nhà đầu tư sẽ tính luôn vào giá thành.

Cần tháo gỡ được các vấn đề cốt lõi như vốn, quỹ đất, thủ tục… thì các dự án nhà ở xã hội và nhà ở giá bình dân mới tăng hấp lực với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, việc này không đơn giản, nhất là ở bối cảnh thị trường đang bước vào một chu kỳ khó khăn. Doanh nghiệp BĐS phải đối diện với bài toán về vốn và thanh khoản.

Hai năm trước phong trào làm nhà thương mại vừa túi tiền mới được phát động nhưng đến nay đã phải hạ nhiệt để chờ sự cải thiện của chính sách. Người có nhu cầu ở thực vẫn cần thêm thời gian để tiếp cận với nhà ở vừa túi tiền khi nguồn cung đủ lớn để cơ cấu lại giá.

Compare listings

So sánh
>
All in one